Phụ nữ công nhân viên chức - lao động Chiêm Hóa  học tập và làm theo lời Bác

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa được thực hiện cụ thể ở rất nhiều cơ quan, lĩnh vực, việc làm. Mỗi lời dạy của Bác, mỗi bài học từ Bác được làm theo, gắn bó, gần gũi với công việc và cuộc sống của cán bộ, công chức, viên chức. Các nhân tố tích cực được nhân lên và biểu dương kịp thời trở thành nề nếp, tác phong và nét đẹp mới trong lực lượng công nhân viên chức, lao động, đăc biệt là với mỗi nữ cán bộ công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện.

Học tập và làm theo lời Bác, nhiều nữ công nhân viên chức tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội; xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập chính đáng. Điển hình trong phong trào có cô giáo Ma Thị Ninh, giáo viên trường tiểu học cơ sở số 1 Tân An, đã có nhiều đóng góp quan trọng đem lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động giảng dạy, học tập của thầy và trò trong toàn trường. Trường Tiểu học cơ sở Tân An đa số các em là đồng bào dân tộc thiểu số, các em đến từ nhiều thôn bản khó khăn trong xã. Xuất phát từ thực tế đó, cô giáo Ma Thị Ninh đã tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh học lực yếu miễn phí và đỡ đầu giúp cho học sinh nghèo như quyên góp tặng áo ấm, tặng quà nhân dịp ngày lễ, tết. Với gần 25 năm công tác, bản thân cô Ninh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao; tích cực cùng với đội ngũ giáo viên nhà trường thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục đạo đức lối sống cho các em học sinh học tập và làm theo bác gắn với thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” đối với thiếu niên nhi đồng, thực hiện tốt phong trào: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sang tạo”.

Khác với cô giáo Ma Thị Ninh, Trung úy Hà Thị Huyền, Nhân viên thống kê Quân lực của Ban chỉ huy Quân sự huyện Chiêm Hóa là một trong những nữ quân nhân thường xuyên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các đồng chí, đồng đội để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, chức trách được giao. Với trung úy Hà Thị Huyền, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công việc, chị chủ động tham mưu cho Chi bộ, Ban, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyển quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu giao; cấp phát, thu hồi vũ khi trang bị đúng nguyên tắc không để thất thoát, đảm bảo an toàn.

Trung úy Hà Thị Huyền, Nhân viên thống kê Quân lực Ban chỉ huy Quân sự huyện Chiêm Hóa luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, tổng số công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện có 4.434 người, trong đó nữ đoàn viên công đoàn là 2.397 người. Hàng năm, các công đoàn cơ sở tổ chức cho ban, tổ nữ công và nữ CNVCLĐ đăng ký danh hiệu thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với các phong trào thi đua yêu nước, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, các hoạt động nữ công được tổ chức như:  kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Phụ nữ Việt Nam bằng nhiều hình thức: Gặp mặt, tọa đàm, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tổ chức cho chị em đi tham quan du lịch, thi nấu mâm cỗ… Ban Nữ công Công đoàn Giáo dục và các công đoàn cơ sở vận động chị em xây dựng quỹ "Giúp nhau phát triển kinh tế" để giúp đỡ và tạo điều kiện cho chị em có hoàn cảnh khó khăn tu sửa nhà ở, mua sắm phương tiện và các đồ dùng thiết yếu trong gia đình. Việc tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt chú trọng các nội dung liên quan đến lao động nữ, tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới. Nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc".

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động mang tính thường xuyên và lâu dài. Để cuộc vận động đi vào cuộc sống một cách thiết thực, đòi hỏi trong nhận thức và trách nhiệm mỗi nữ cán bộ công nhân viên chức, gương mẫu học tập tư tưởng và phẩm chất đạo đức của Người, thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tự hoàn thiện chính bản thân mình trong thực tiễn công tác. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, hoàn thành trách nhiệm, tạo niềm tin của nhân dân vào Đảng và cũng là dịp để mỗi nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./

 

Nguyễn Bình

Tin cùng chuyên mục